Quản lý kiểu gì?

   
Cập nhật: 12/01/2018 05:46
Xem lịch sử tin bài

Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ lâu đã là nỗi cay đắng của Hà Nội, của Ngành Giao thông vận tải..., bởi sự trì trệ hết năm này qua tháng khác, rồi đội vốn, gây tai nạn... Nó tồn tại như một sự thách thức dư luận.

Gần đây lại thêm chuyện vẽ bậy lên toa tàu đang nằm "ngáp vặt" chờ đường... Chuyện thật hài hước, qua đó nó cũng phản ánh một thực tế quản lý tệ hại; hay nói đúng hơn là sự vô trách nhiệm đến mức khó hiểu của những ai liên quan đến công trình này. Con đường "đau khổ" này lại thêm một lần nữa thách thức dư luận.
Vẽ một bức tranh hoành tráng, cầu kỳ lên toa xe, giữa thanh thiên bạch nhật chứ đâu như việc dán trộm một mẩu thông tin khoan cắt bê tông, hút bể phốt... thế mà không một ai có phản ứng gì, là điều không thể chấp nhận đươc. Lại càng thấy cứng nhắc, vô lý khi sự việc gây bão dư luận thì một vị Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho rằng để xảy ra vụ việc này trách nhiệm thuộc về nhà thầu Trung Quốc...
Ai cũng biết rồi việc sơn quét lại toa tàu là việc nhà thầu và quy định đấu thầu, đặc biệt là đấu thầu quốc tế, không phải việc gì chủ đầu tư, Ban quản lý dự án cũng có thể can thiệp, nhưng sự việc xảy ra giữa Thủ đô mình, mà phó mặc cho nhà thầu nước ngoài, hỏi rằng có ổn? Chỉ là chuyện vẽ bậy, nhưng với cách quản lý như thế có dám chắc những chuyện bất an khác không xảy ra. Khi đó, chắc chắn không chỉ là việc của nhà thầu. Điều mà nhiều người hỏi khi xảy ra chuyện vẽ bậy lên toa xe là sinh ra cái Ban Quản lý dự án này để làm gì?
Hưng Nguyễn
Các tin khác
“Kèn thổi ngược...” - (11/01/2018 14:59) “Mèo bé bắt chuột bé” - (06/12/2017 14:05) Nỗi đau vô cảm! - (24/11/2017 17:10) Có phải chỉ “dưới lạnh”? - (17/11/2017 15:49) Chủ quan là chết! - (11/11/2017 17:55) Ông Trung nói đúng - (03/11/2017 17:26) Bán xăng kiểu Nhật - (24/10/2017 16:35) Tượng đài là tượng đài - (13/10/2017 09:39)
Scroll