Theo đó, chuyến bay MH370 có thể đã băng ngang qua bán đảo Malay đi về phía quần đảo Andaman sau khi mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay rạng sáng ngày 8/3.

Nguồn tin thứ hai nói một chiếc máy bay không xác định mà các nhà điều tra tin rằng đấy là chuyến bay MH370 đã đi theo tuyến đường nằm giữa hai điểm tham chiếu kể từ khi máy bay xuất hiện lần cuối trên màn hình radar ở bờ biển phía Tây Bắc Malaysia.

Điểm tham chiếu là vị trí địa lý lập ra nhờ việc tính toán kinh độ và vĩ độ, có thể giúp phi công điều hướng dọc theo hành lang trên không.

Điều này đã dẫn đến giả thuyết cho thấy có thể máy bay được điều khiển bởi một ai đó được đào tạo về hàng không.

Theo tuyến đường trên thì nhiều khả năng máy bay khi đó đang hướng về phía quần đảo Andaman của Ấn Độ, một chuỗi các hòn đảo nằm giữa Biển Andaman và Vịnh Bengal, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin thứ ba được Reuters dẫn lại nói rằng hiện các điều tra viên ngày càng củng cố giả thuyết cho rằng một ai đó đã tác động để chuyển hướng chiếc máy bay chở theo 239 người đi trệch khỏi đường bay ban đầu là từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

"Những gì chúng tôi có thể nói được lúc này là có kẻ phá hoại, có thể không tặc vẫn còn ở trên máy bay," nguồn tin cho hay.

Cả ba nguồn tin này đều đề nghị được giấu tên bởi họ không được phép tiếp xúc với giới truyền thông, đồng thời đây là thông tin nhạy cảm trong quá trình điều tra.

Reuters đã liên hệ với các quan chức ở Bộ Giao thông Malaysia, nhưng không được hồi đáp.

Cảnh sát Malaysia trước đó đã nói rằng họ đang điều tra nhân thân của tất cả hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn, kể cả vấn đề tâm thần của những người này, dẫn đến phỏng đoán rằng có khả năng máy bay bị cướp, hoặc bị phá hoại.

Nguồn tin mà Reuters dẫn lại từ ba nhân vật có quan hệ với cơ quan điều tra nói trên là những bằng chứng rõ ràng đầu tiên trong vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay hiện đại Boeing 777-200, đã biến mất trên màn hình radar dân sự cách đây gần một tuần.

Nguồn tin cho biết, với chứng cớ mới này, các đội tìm kiếm quốc tế đã chuyển hướng tìm kiếm sang phía Biển Andaman và Ấn Độ dương.

Trước đó, lực lượng tìm kiếm đa quốc gia đã không tìm thấy bất cứ manh mối nào, chẳng hạn như mảnh vỡ của máy bay, ở khu vực tìm kiếm ban đầu là Biển Đông và Vịnh Thái Lan.

Lần cuối cùng máy bay xuất hiện trên radar dân sự là lúc trước 1 giờ 30 ngày 8/3 (giờ Malaysia, đi trước giờ Việt Nam một tiếng), khoảng chưa đầy một giờ sau khi rời khỏi Kuala Lumpur.

Theo đó, ban đầu máy bay đi theo tuyến đường phía Đông bờ biển Malaysia.

Nhưng đến ngày 12/3, tư lệnh không quân Malaysia đã cho biết một chiếc máy bay (không xác định, mà sau này nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng đó có thể là MH370) đã được ghi nhận đi về bờ biển phía Tây Bắc Malaysia, vào lúc 2 giờ 15, cách Đông Bắc đảo Penang khoảng 320km dặm. Theo TTXVN