*CCB trực gác chắn đường ngang đi qua đường sắt.
*
Một số mô hình mới được các cấp Hội triển khai, bước đầu phát huy hiệu quả. Điển hình, mô hình “5 không, 2 phải” của Hội CCB thành phố, gồm không sử dụng phương tiện kém chất lượng, không uống rượu bia say, không chạy quá tốc độ, không thiếu các giấy tờ quy định; phải nắm vững luật, phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Mô hình “Cổng trường, cổng bệnh viện an toàn” nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông trong các giờ cao điểm của Hội CCB phường Cát Dài, quận Lê Chân và các phường trên địa bàn nội thành. Mô hình “Phối hợp đảm bảo ATGT” tại các nút giao thông trên quốc lộ 10 của Hội CCB các huyện Vĩnh Bảo, An Lão. “Bến phà văn hóa, an toàn” của Hội CCB phường Máy Chai, quận Ngô Quyền và xã An Lư, huyện Thủy Nguyên. “Đoạn đường, tuyến phố CCB tự quản” của Hội CCB các phường thuộc quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Kiến An, Dương Kinh… Các mô hình trên được nhân rộng ra toàn thành phố, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao.

5 năm qua, trên địa bàn Hải Phòng có nhiều chuyển biến rõ rệt về trật tự ATGT; các tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương đều giảm so với cùng kỳ, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân khi tham gia giao thông được nâng lên. Đây là kết quả từ nỗ lực cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, trong đó có sự tham gia, góp phần của Hội CCB các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Nguyễn Đức Toàn