HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: Bỏ qua quyền lợi của hành khách

   
Cập nhật: 12/01/2018 10:32
Xem lịch sử tin bài

Hành khách mua vé của hãng Vietjet Air buộc phải vứt bỏ bớt đồ đạc khi hành lý xách tay bị quá trọng lượng dù chỉ 1kg. Nhưng khi giờ bay bị hoãn nhiều lần, máy bay hạ cánh không đúng hành trình thì Vietjet Air thoái thác trách nhiệm.

HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: Bỏ qua quyền lợi của hành khách
Quần áo của hành khách bị buộc vứt ra ngoài.


Khi mua vé chuyến bay vé máy bay chặng T.P Hồ Chí Minh - Vinh của hãng hàng không Vietjet Air, giờ khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất là 19 giờ 55, ngày 5-1-2018. Thế nhưng vào lúc 18 giờ, hành khách nhận được thông báo: “Chuyến bay VJ220 của Vietjet Air đi từ Sài Gòn - Vinh bị thay đổi giờ bay, sẽ khởi hành vào lúc: 20 giờ 55 ngày 5-1-2018”. Đến 20 giờ 55, chuyến bay lại bị thay đổi, muộn thêm hơn 2 giờ so với giờ đã ấn định ban đầu.
Đại diện Vietjet Air tại sân bay Nội Bài phớt lờ khiếu nại của khách hàng.

Tại cửa soát vé ra máy bay, tất cả hành khách đều bị nhân viên của hãng chặn lại, để cân kiểm tra hành lý xách tay. Có một số hành khác bị thừa từ 0,5kg, đến 2kg. Dù đã trình bày và năn nỉ, nhưng nhân viên hãng không chấp nhận. Một người khách có hành lý xách tạy bị quá 1kg, đành phải vứt bỏ hành lý tại cửa D4, sảnh ga đi quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất - T.P Hồ Chí Minh.
Người khách này nói: “Tôi chỉ quá 1kg hành lý xách tay, nhân viên có thể hướng dẫn tôi mua thêm cước phí cho 1kg đó. Thế nhưng hai nhân viên này đã nói “Phải làm theo quy định”, buộc tôi phải vứt bỏ 0,7kg hành lý”.

Một sự cố khác lại tiếp tục đến với tất cả hành khách trên chuyến bay này, khi máy bay không hạ cánh tại sân bay Vinh, mà xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Lúc này đã bước qua 0 giờ ngày 6-1-2018. Chị Nguyễn Thị Vân Anh, trú tại (T.P Đà Lạt) bức xúc cho biết: “Vợ chồng tôi mua vé máy bay từ T.P Hồ Chí Minh, về Vinh để an táng bà nội mới mất. Bây giờ không thể kịp dự lễ tang của bà mình nữa”.

Còn hành khách Võ Ngọc Giàu (Bình Tân, T.P Hồ Chí Minh) nói: “Theo kế hoạch, tôi từ T.P Hồ Chí Minh bay ra Vinh để khai trương văn phòng đại diện vào sáng ngày 6-1-2018 tại Hà Tĩnh. Bây giờ xuống Hà Nội, thì mọi kế hoạch đã bị đảo lộn”.

Trước bức xúc của gần 200 hành khách trên chuyến bay do bị thay đổi điểm đến, nhưng chỉ có một nhân viên đại diện tại quầy của hãng Vietjet Air giải quyết với khách hàng. Các hành khách yêu cầu xác nhận vào vé của họ sự cố hạ cánh sai điểm đến. Thế nhưng nhân viên này không chịu xác nhận, hay có lời xin lỗi đến với khách hàng mà tìm cách lánh đi...

Sau khoảng thời gian bị Vietjet Air lẩn tránh không chịu đối thoại, đa phần hành khách tự tìm phương tiện quay lại T.P Vinh. Chỉ còn lại một số hành khách chờ đợi. Đến 1 giờ sáng ngày 6-1-2018, khách vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng của hãng hàng không Vietjet Air, dù có thêm sự vào cuộc của nhân viên cảng vụ Nội Bài, hãng Hàng không Vietjet Air chỉ đồng ý hỗ trợ cho mỗi khách hàng là 200 ngàn đồng và tự tìm phương tiện quay về Vinh. Với phương án hỗ trợ này của hãng Vietjet Air, chính nhân viên cảng vụ của sân bay Nội Bài có mặt tại đây cũng nhận định: “200 ngàn không thể đủ chi phí về Vinh được”. Sự việc tạm kết thúc vào lúc 4 giờ sáng ngày 6-1-2018. Những hành khách này đành chấp nhận tự tìm phương tiện trở về vì không thể đôi co được với hãng Vietjet Air.

Hãng hàng không Vietjet Air không thể phớt lờ quyền lợi đối với hành khách như vậy. Phải bình đẳng trong việc thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của cả hai bên. Nếu có sự cố xảy ra, phải đảm bảo tối thiểu về quyền lợi của khách hàng theo đúng quy định pháp luật hàng không quy định. Giải quyết mọi khiếu nại

Nguyễn Quân

Scroll